Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại các nước Tây Âu

Trong tháng 10 tới, Tổng cục Du lịch sẽ cùng các doanh nghiệp du lịch, khách sạn giới thiệu du lịch Việt Nam tại 6 thành phố của Tây Âu gồm Milan, Roma (Ý), Valencia (Tây Ban Nha), Berlin, Frankfurt (Đức) và Amsterdam (Hà Lan).

 

Du khách nước ngoài đến Việt Nam trên một tàu du lịch quốc tế - Ảnh: Đào Loan

Du khách nước ngoài đến Việt Nam trên một tàu du lịch quốc tế - Ảnh: Đào Loan

 Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, trong lần quảng bá này, ngành du lịch sẽ giới thiệu các chính sách và sản phẩm dành cho du khách Tây Âu. Trong đó, có chính sách miễn thị thực 15 ngày cho khách du lịch từ 5 nước gồm Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha.

Chính sách này được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2015, gia hạn theo từng năm. Hồi đầu tháng 6-2017, Chính phủ vừa mới quyết định gia hạn tiếp, áp dụng từ ngày 31-7-2017.

Ngành du lịch cho rằng đây là chính sách quan trọng, thu hút sự quan tâm của du khách nên cần giới thiệu rộng rãi cho khách hàng. Theo Hội đồng Tư vấn du lịch, chỉ riêng việc miễn thị thực cho du khách từ 5 năm nước Tây Âu trong thời gian qua đã giúp lượng khách từ các quốc gia này tăng thêm 10,1%.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong nửa đầu năm 2017, đã có hơn 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, châu Âu... đều tăng trưởng tốt. Cơ quan quản lý du lịch sẽ tăng cường các hoạt động tiếp thị tại những thị trường lớn để đạt mục tiêu tăng lượng khách quốc tế lên 30% trong năm nay, tức tăng lên 13 triệu lượt.

Một số doanh nghiệp cho rằng, ngành du lịch nên thay đổi cách tiếp thị bằng cách quảng bá trực tuyến, trên các kênh truyền thông như trang web tìm kiếm Google, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và tiếp thị tập trung hơn.

Theo Tập đoàn Thiên Minh, với những kênh truyền thông này, ngoài việc tích cực sử dụng các công cụ quảng bá miễn phí, gia tăng tính tương tác thì cơ quan xúc tiến du lịch nên tính đến việc dùng truyền thông trả tiền để quảng bá nội dung.

Thiên Minh cũng cho rằng ngành du lịch nên định vị tiếp thị thay vì tiếp thị tràn lan mà nhắm đến khách hàng tiềm năng. Trong đó, với thị trường Bắc Á thì nên tập trung vào lượng khách chi trả cao, với cả phân khúc lưu trú ngắn ngày và dài ngày. Thị trường Trung Quốc cần phải tập trung vào phân khúc có chi tiêu cao hơn, khách trở lại, thúc đẩy du lịch thành phố và điểm đến vùng. Với thị trường châu Âu thì nên nâng cao nhận thức về văn hóa, di sản lịch sử và giải trí, nhắm đến phân khúc dài ngày và nên tập trung vào lượng khách đi theo nhóm, kỳ nghỉ ngắn và lượng khách quay trở lại trong khu vực ASEAN...

Tập đoàn Thiên Minh là đơn vị kinh doanh nhiều lĩnh vực như lữ hành, khách sạn, đặt phòng trực tuyến, là công ty sở hữu các thương hiệu như Buffalo Tours, chuỗi resort Victoria, trang web đặt phòng trực tuyến iVIVU.com. Hàng năm, tập đoàn phục vụ khoảng 500.000 lượt khách du lịch đến châu Á và hơn 200.000 khách sử dụng dịch vụ lưu trú.

 

Nguồn: Thời báo Kinh tế Sài Gòn